Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

5 loại thực phẩm người bị Ung thư nên tránh xa
1. Thức ăn đồ chiên - nướng: loại đồ ăn này có nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe, cơ thể khó hấp thu và có khả năng sinh ra Cholesterol xấu


2. Thịt đỏ: Theo các nhà khoa học, thịt đỏ làm tăng nguy cơ mắc các khối U ác tính. Thịt đỏ có chứa một loại đường gọi là Neu5Gc mà cơ thể con người không thể sản sinh một cách tự nhiên. Do đó, khi con người ăn thịt đỏ, cơ thể sẽ kích hoạt một đáp ứng miễn dịch đối với loại đường lạ này, tạo ra những kháng thể gây viêm nhiễm và cuối cùng dẫn đến ung thư.


3. Dưa muối, nhất là các loại dưa muối sổi: Những loại rau củ quả dùng làm dưa muối thường có sẵn nhiều loại vi khuẩn, trong đó có vi khuẩn lên men lactic, vi khuẩn gây bệnh và ký sinh trùng. Dưa muối xổi, do thời gian quá ngắn và môi trường muối dưa không đủ độ axit nên không thể kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn có hại.ăn nhiều dưa chua, cà muối xổi còn có nguy cơ dễ mắc ung thư. Theo nhiều kết quả nghiên cứu, các loại rau dùng để muối dưa hiện được bón bằng phân đạm urê nên vẫn còn tồn dư một lượng nitrat đáng kể. Khi muối dưa nitrat trong rau sẽ bị vi sinh vật chuyển hóa thành nitrit. Hàm lượng nitrit đặc biệt tăng cao trong mấy ngày đầu rồi giảm đi và mất hẳn khi dưa đã chua vàng. Như vậy trong dưa muối xổi chứa nhiều nitrit, khi chúng ta ăn vào cơ thể, axit trong dạ dày sẽ tạo điều kiện cho nitrit tác động vào các axit amin từ các thực phẩm khác như thịt, cá…để tạo thành hợp chất nitrosamin là một chất có khả năng gây ung thư trên động vật thí nghiệm. Như vậy, nếu chúng ta ăn nhiều dưa muối xổi, ngoài các bệnh đường tiêu hóa thường gặp còn vô tình đưa mình đến khả năng dễ mắc ung thư.


4. Sữa: làm cho cơ thể sản xuất chất nhầy, đặc biệt là trong đường ruột. Tế bào ung thư ăn chất nhầy. Loại bỏ sữa và thay thế bằng sữa đậu nành, các tế bào ung thư không có gì để ăn, vì vậy nó sẽ chết.

5. Đường : Người bệnh Ung thư không nên ăn đường vì đường là một loại dinh dưỡng của  tế bào ung thư. Không tiêu thụ đường là cắt bỏ một trong những nguồn quan trọng nhất nuôi dưỡng các tế bào ung thư. Người bị Ung thư có thể dung 1 lượng nhỏ đường thực vật (đường mía thô) thay cho đường đã qua tinh chế, ví dụ như đường kính.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét