Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Amidan là hạch bạch huyết nằm ở 2 bên, phía sau họng, nhìn bằng mắt thường amidan giống như một cục thịt, cũng chính vì lầm tưởng đây chỉ là cục thịt dư nên nhiều bậc phụ huynh sẵn sàng đưa con đến viện để cắt bỏ cục thịt dư này khi nó bị viêm nhiễm, tái phát nhiều lần.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì chúng ta cần xem xét kỹ trước khi cắt bỏ amidan để không xảy ra những biến chứng sức khỏe đáng tiếc.
💥Xét về lợi ích của amidan đối với sức khỏe: đây là tổ chức tế bào Lympho giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn. Amidan cũng là nơi sản xuất ra kháng thể IgG rất quan trọng của hệ miễn dịch. Amidan đóng vai trò như lá chắn giúp bảo vệ vùng họng tránh khỏi bụi bẩn. Chính vì vai trò này nên amidan thường xuyên bị viêm nhiễm do bụi bẩn bám vào.
CẮT AMIDAN CÓ THỂ GÂY NHỮNG HỆ LỤY GÌ CHO SỨC KHỎE
1/💥 Amidan có vai trò như 1 tấm lá chắn, không cho bụi bẩm xâm nhập vào vùng hầu họng. Khi cắt bỏ amidan chúng ta đã loại bỏ tấm lá chắn này và khiến bụi bẩn xâm nhập vào sâu trong cơ thể chúng ta dễ dàng hơn.
2/💥 Khi cắt amidan có thể gây tử vong do các nguyên nhân như gây mê, không cầm được máu.
Những người không được cắt amidan như người bị xuất huyết giảm tiểu cầu, người bị giảm tiểu cầu, người bị mắc bệnh rối loạn đông máu Hemophilia, ung thư máu...
3/💥 Khi cắt bỏ amidan hệ miễn dịch có thể bị suy giảm hơn do mất 1 bộ phận bổ sung khán thể IgG.
Tuy nhiên không phải mọi trường hợp đều không thể/ không nên cắt bỏ amidan. Chúng ta chỉ nên cắt bỏ amidan trong các trường hợp sau: Viêm amidan nhiều lần dẫn đến gây biến chứng viêm tai giữa, viêm xoang hoặc các biến chứng khác như thấp tim, viêm cầu thận....Amidan bị sưng to gây cản trở ăn uống và thường xuyên viêm tấy gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Amidan có nhiều ngóc ngách chứa nhiều dịch tiết gây hôi miệng.
Chữa trị viêm amidan có nhiều cách, trong đó chủ yếu dùng thuốc kháng sinh. Hiện nay, để hạn chế tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc xảy ra trên diện rộng, xu hướng sử dụng các sản phẩm thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên đang là lựa chọn của nhiều gia đình. Thực phẩm chức năng Pharysol đang là lựa chọn ưu tiên của các chuyên gia trong hỗ trợ liệu pháp điều trị viêm amidan cấp và mạn tính. Pharysol chưa các thành phần thảo dược gồm: Kim ngân hoa, xạ can, Bảy lá một hoa, Huyền sâm, Bồ công anh có nhiều kháng sinh thực vật có tác dụng ức chế môi trường phát triển của vi khuẩn, giúp giảm viêm và hỗ trợ làm liền niêm mạc tổn thương. Sản phẩm sử dụng an toàn cho trẻ từ 2 tuổi trở lên và người trưởng thành.
Liên hệ số 091 222 7270 để được tư vấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét