Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Gần đây thấy trên da hay bị bầm tím chị Xuyên (Gia Lâm) nghĩ là do va đập vào đâu mà mình không để ý. Nhưng đến khi vùng da đùi xuất hiện nhiều nốt xuất huyết li ti thì chị thực sự lo lắng. Tìm hiểu trên mạng chị thấy giống với các biểu hiện của bệnh Xuất huyết giảm tiểu cầu nên đã đến bệnh viện làm xét nghiệm công thức máu. Kết quả xét nghiệm cho thấy chỉ số tiểu cầu trong máu của chị thấp hơn chỉ số tiểu cầu thông thường. Bác sỹ kết luận chị bị giảm tiểu cầu tuy nhiên cần theo dõi tìm hiểu nguyên nhân gây ra giảm tiểu cầu để có phác đồ điều trị hợp lý.

Tiểu cầu là gì? và giảm tiểu cầu có nguy hiểm cho sức khỏe không?
Tiểu cầu là một trong 3 tế bào máu. Tiểu cầu có chức năng giúp cầm máu cho cơ thể. Khi mạch máu xảy ra tổn thương, tiểu cầu kết tụ lại thành mảng và ngăn không cho máu chảy.
Chỉ số tiểu cầu trung bình của cơ thể từ 150 000 - 450 000/ ml máu, khi chỉ số tiểu cầu trong máu dưới 150 000 thì được xác định là giảm tiểu cầu.
Giảm tiểu cầu dẫn đến máu khó đông, do vậy khi bị xuất huyết, tổn thương sẽ nguy hiểm cho người bệnh nếu bị mất máu.
Nguy hiểm hơn, nếu tiểu cầu xuống thấp, người bệnh sẽ bị xuất huyết não hoặc xuất huyết tiêu hóa dẫn đến tử vong.

Giảm tiểu cầu cấp có thể chữa khỏi hoàn toàn trong vòng 6 tháng. Vượt qua khoảng thời gian này bệnh dễ chuyển thành dạng mạn tính. Khi bị giảm tiểu cầu mạn tính, người bệnh sẽ phải điều trị suốt đời.

Do vậy khi có bất kỳ dấu hiệu nào của giảm tiểu cầu, người có dấu hiệu cần tiến hành xét nghiệm máu để phát hiện bệnh kịp thời.

Giảm tiểu cầu không phụ thuộc vào nhóm máu, không có yếu tố di truyền, tuy nhiên nếu trong gia đình đã từng có người bị giảm tiểu cầu thì nguy cơ của thế hệ sau bị giảm tiểu cầu sẽ cao hơn.

Giảm tiểu cầu không có nguy cơ biến chứng thành ung thư máu, nhưng tác dụng phụ của thuốc điều trị sẽ khiến sức khỏe người bệnh bị suy kiệt như suy gan, suy thận, hệ miễn dịch suy giảm...

Tùy theo chỉ số tiểu cầu sẽ có các liệu pháp điều trị phù hợp như: truyền tiểu cầu, uống thuốc tây, tiêm truyền, cắt lách... Song song với các liệu pháp này, người giảm tiểu cầu có thể kết hợp cùng phương pháp thảo dược để giúp ổn định và ngăn ngừa biến chứng của bệnh cũng như các tác dụng phụ của thuốc tây gây ra.
Thực phẩm chức năng ITP Bloodwell được nghiên cứu bởi Bs Ts Hoàng Xuân Ba  có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe, cầm máu, tăng sinh tiểu cầu cho người bị giảm tiểu cầu cấp và mạn tính.
ITP Bloodwell sử dụng được cho trẻ từ tuổi lên 2, một số trường hợp sức khỏe đặc biệt cần tham vấn ý kiến của bác sỹ chuyên khoa.
Liên hệ: 091 222 7270 để được tư vấn và giao hàng trên toàn quốc.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét