Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Tiểu cầu là gì?
Tiểu cầu là một loại tế bào máu có chức năng làm cầm máu bằng cách vón cục và đông lại khi mạch máu bị thương.

Chỉ số tiểu cầu trung bình trong cơ thể từ 150 000 - 450 000 tiểu cầu/ ml máu.
Khi tiểu cầu dưới ngưỡng 150 000/ ml máu được xác định là tiểu cầu thấp, giảm tiểu cầu
Khi tiểu cầu trên 450 000 / ml được xác định là tăng tiểu cầu.

Giảm tiểu cầu có nhiều nguyên nhân:
+ Do bệnh nền: tiểu cầu giảm do cơ thể mắc một số bệnh như ung thư, viêm gan... những trường hợp này cần điều trị khỏi bệnh nền. Khi bệnh nền khỏi, tiểu cầu sẽ trở lại chỉ số bình thường.
+ Do tình trạng sức khỏe từng giai đoạn: Có những người bị giảm tiểu cầu do tình trạng sức khỏe của cơ thể theo từng giai đoạn. Ví dụ phụ nữ có thai bị giảm tiểu cầu giai đoạn thai kỳ. Sau khi sinh nở, số lượng tiểu cầu sẽ trở lại bình thường.
+ Giảm tiểu cầu vô căn: Giảm tiểu cầu vô căn rất nguy hiểm vì khả năng chữa trị triệt để không cao. Phần lớn người bị giảm tiểu cầu vô căn sẽ phải điều trị cả đời.

Hậu quả của giảm tiểu cầu: Chỉ số tiểu cầu trong máu xuống thấp sẽ gây ra tình trạng xuất huyết, xuất huyết không cầm được máu. Nguy hiểm nhất là xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa có thể gây tử vong ở người bệnh.
Khi bị giảm tiểu cầu, người bệnh nên được chữa trị dứt điểm sớm để tránh chuyển thành mạn tính. Những trường hợp quá 6 tháng thường bị chuyển thành mạn tính và phải điều trị cả đời.
Giảm tiểu cầu thường gây mệt mỏi, khó chịu cho người bệnh. Người giảm tiểu cầu cũng hạn chế làm những công việc nặng, những công việc có nguy cơ bị thương, chảy máu cao.

Khi có những dấu hiệu của giảm tiểu cầu như: xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng, chảy máu cam, người mệt mỏi như tụt huyết áp, da thâm ngả xám...  người bệnh cần được đưa đến các cơ sở y tế để được khám chữa và điều trị kịp thời.

Giảm tiểu cầu ngoài liệu pháp điều trị bằng thuốc tây, người giảm tiểu cầu hoàn toàn có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để ngăn ngừa tiến triển của bệnh và giúp phục hồi sức khỏe. Thực phẩm chức năng ITP Bloodwell với thành phần thảo dược gồm cao Chi địa hoàng, Cao Long nha thảo, cao Diệp hạ châu, cao Hoàng kỳ, cao Cỏ nhọ nồi, cao Trạch tả có  tác dụng giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, đặc biệt  GIÚP CẦM MÁU cho người giảm tiểu cầu.
Sản phẩm sử dụng được cho trẻ 2 tuổi trở lên, những trường hợp dưới 2 tuổi cần tham khảo ý kiến của bác sỹ.
Trường hợp em bé chưa nuốt được viên nang có thể bỏ vỏ nang và hòa cao dược liệu với nước hoặc sữa cho em bé uống.
Giảm tiểu cầu rất dễ tái phát do vậy kể cả khi tiểu cầu ổn định vẫn nên dùng sản phẩm duy trì ở liều thấp hoặc theo đợt để tránh tái phát.
Liên hệ: 091 222 7270 để được tư vấn và giao hàng tận nơi trên toàn quốc


0 nhận xét:

Đăng nhận xét